• Trang chủ
  • News Car
  • Tâm sự nghề – Kinh nghiệm sương máu khi mở nội thất ô tô.
92 lượt xem

Tâm sự nghề – Kinh nghiệm sương máu khi mở nội thất ô tô.

tam-su-nghe-kinh-nghiem-suong-mau-khi-mo-noi-that-o-to

Vốn dĩ xu hướng mở nội thất ô tô hiện nay đang là xu hướng, những tưởng nó có thể là một cơ hội để bản thân có thể làm chủ, tự kinh doanh và tăng nguần thu nhập…”. Đó là một trong những đoạn thoại chúng tôi được nghe khi “lê la” với một người anh đã từng có đam mê với nghề nội thất, độ xe. Và đây, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm sương máu khi mở cửa hàng nội thất ô tô của chính tác giả.

tam-su-nghe-kinh-nghiem-suong-mau-khi-mo-noi-that-o-to

Dịch vụ độ, nâng cấp Spa cho xe hơi đã xuất hiện từ rất lâu, tuy nhiên trong khoảng 5 năm trở lại đây nó trở lên rầm rộ. Lý do cũng khá đơn giản. Ai ai cũng thấy rằng lượng xe ô tô hiện nay ở Việt Nam còn rất ít, với những chính sách mới hiện nay, giá thành một chiếc xe hơi sẽ giảm dần.

Đây chính là cơ hội cho người dân có thể sở hữu một chiếc ô tô cho riêng mình và gia đình. Xu hướng này cũng giống như đối với xe máy cách đây khoảng một thập kỷ, thời điểm mà chiếc xe máy nó còn là một khối tài sản rất lớn với đại đa số người dân Việt Nam.

Cũng chính vì vậy, trong tương lai việc một cá nhân có thu nhập thấp cũng có thể sở hữu cho mình một chiếc xe hơi hàng trung là điều hiển nhiên.

Ai cũng muốn đón đầu xu thế  vì nó mở ra một cơ hội kinh doanh. Mặc dù sở hữu được xe hơi nhưng trong tâm trí người dùng Việt. Nó đáng giá cả một gia tài. Chính vì vậy đôi khi việc tân trang, giữ gìn chiếc xe luôn được chú trọng. Hơn nữa, những phụ kiện đi kèm luôn là một món đồ không thể thiếu.

Đó chính là nguyên nhân mà hiện nay đâu đâu cũng mọc lên các cửa hàng nội thất, độ xe. Nhưng mọc lên được một cửa hàng thì lại có đến cả chục cái phải đóng cửa.

Đâu phải ai cũng thành công, đâu phải ai cũng có lượng khách hàng đông đảo tiềm năng tìm đến.

Kinh nghiệm sương máu khi mở nội thất ô tô.

Sửa chữa, độ xe chia làm hai hướng kinh doanh. Thứ nhất là các gara chuyên máy móc, thân vỏ. Thứ hai là các cửa hàng chuyên nội thất, độ thêm các phụ kiện.

Với gara sửa chữa, người thợ phải là những người có kinh nghiệm, được đào tạo cơ bản về hệ thống máy, điện, sơn. Nhưng với những người độ xe thì có thể không cần nhiều kiến thức về máy và cơ chế vận hành.

Chỉ cần học qua về cách đấu ghép một số phụ kiện như: DVD, Camera hành trình, Định vị GPS, đèn led ô tô,phủ chống ồn, dán phim cách nhiệt… là hoàn toàn có thể tự làm chủ.

Den led xe may chinh hang owleye m502Đèn led xe máy tốt nhất hiện nay.

Là mẫu đèn led dành riêng cho xe máy, chuẩn tiêu cự, gom sáng, đèn cốt tạo mặt cắt không gây chói mắt người đi ngược chiều, đèn pha sáng siêu xa lên tới 200m. 

Xem thông số sản phẩm

Hơn nữa, việc nhập các sản phẩm phụ kiện từ Trung Quốc về hiện nay rất đơn giản. Lợi nhuận tương đối tốt cho nên việc triển khai bán hàng, tự doanh dễ như trở bàn tay.

Cũng chính vì vậy, bác ấy đang là một người làm nhà nước an nhàn với khối thời gian rảnh mà không biết làm gì, quyết định bỏ việc về mở nội thất ô tô.

Mọi việc không dễ như mình tưởng.

Về chỗ người quen giới thiệu, học qua một khóa 3 tháng cơ bản về nội thất, tân trang xế yêu. Sau khi đã nắm được một số kiến thức hữu ích bác ấy mạnh dạn bước thêm bước nữa. Tìm mặt bằng và bắt đầu mở cửa hàng.

Và đây là lời khuyên được chia sẻ cho những ai đang có ý định hoặc đã mở một cửa hàng nội thất cho riêng mình qua sự trải nghiệm thực tế.

Mặt bằng là quan trọng.

Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, mặt bằng luôn luôn quan trọng. Có mặt bằng tốt bạn hoàn toàn có thể khuếch trương thương hiệu một cách nhanh chóng.

Đơn giản vì người người nhìn thấy biển hiệu của bạn, người người biết bạn đang kinh doanh mặt hàng gì, làm cái gì. Rất có thể họ sẽ một lần ghé qua.

Nhưng mặt hằng tốt cho một cửa hiệu độ xe, nội thất ô tô phải đủ rộng, nếu nó nằm trên các con đường đông đúc nhộn nhịp thì thật tuyệt vời. Nhưng bài toán chi phí sẽ bắt đầu phải nghĩ đến.

Nếu bạn có một thửa đất ngay tại trung tâm thành phố thì thực sự là quá hoàn hảo, nhưng nếu bạn đi thuê thì đó là bài toán hết sức khó khăn.

Trong trường hợp bạn không đủ khả năng thuê mặt bằng tốt, bạn có thể phải tìm đến các cửa hàng nhỏ hơn trong ngõ ngách, và để khách hàng đến được với bạn phải có chiến lược kinh doanh cụ thể để tăng sự tương tác thương hiệu cho nhiều người biết đến như: quảng cáo facebook, SEO website, quảng cáo Google…

Tất cả bạn đều phải làm cho đến khi một người khách hàng đến, họ yêu quý bạn, tin tưởng bạn và giới thiệu cho người khách tiếp theo.

Den led xe may chinh hang owleye m502ĐỘ XE TẠI NHÀ TRONG 30 PHÚT!

Bạn muốn lắp đặt phụ kiện, ĐỘ ĐÈN LED Ô TÔ, CAMEMA HÀNH TRÌNH tại nhà?

Hãy gọi ngay Owleye. Nhà cung cấp phụ kiện ô tô chính hãng MẮT CÚ để trải nghiệm dịch vụ lắp đặt và bảo hành tận nơi.

Owleye.vn - Chỉ bán hàng chính hãng.

Nhân sự là cốt lõi.

Nhân sự luôn là vấn đề đau đầu nhất. Bạn phải có người đồng hành và thực hiện các hạng mục khác nhau.

Không thể vừa lắp Camera hành trình lại quay sang phủ Ceramic 12H của Đức hoặc độ Startop… Mỗi công việc đòi hỏi các kỹ năng khác nhau của người thợ.

Và thường là bạn không thể giỏi hết mọi thứ. Mà đã mở cửa hàng thì đội ngũ nhận sự rất quan trọng. Họ chính là người đảm nhiệm các công việc khác nhau khi khách hàng đến.

Nếu có được đội ngũ nhân sự giỏi bạn hoàn toàn có thể làm hài lòng khách hàng qua chất lượng dịch vụ, nếu họ làm chưa tốt bạn sẽ mất đi một người khách và có thể là một vài người bạn của người khách đó. Không những vậy, bạn sẽ phải trả giá cho vật tư do mỗi lần thực hiện sai các các công đoạn của người thợ.

Đừng quá tham lam.

Ban đầu, việc nhập hàng là quan trọng. Thay vì tìm kiếm các công ty chuyên nghiệp cung cấp các sản phẩm có thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường, bạn chọn cách nhập trực tiếp sản phẩm từ Trung Quốc. Sai lầm chết người.

Việc nhập hàng Trung Quốc hiện nay quá đơn giản, chỉ cần lên Alibaba, Taobao và nếu là thiết bị, phụ kiện xe hơi thì chuyên trang 1688 là chuẩn nhất.

Tìm kiếm mặt hàng, nếu không thể tự nhập có thể nhờ một bên khác họ nhập về cho. Những đơn vị nhập hàng giờ nhan nhản trên Google, tìm là thấy.

Nhưng khổ nỗi, tại trang 1688 chẳng hạn, gần như đó là các cửa hàng bán hàng tại Trung Quốc, rất ít nhà sản xuất. Chất lượng hàng hóa thì khỏi phải nói, nó “lởm” đến mức phát chán.

1688, taobao… không khác gì mấy trang bán hàng tại Việt Nam như Shoppee hay Ladaza, sản phẩm đa dạng phong phú nhưng chất lượng thì có trời mới biết. Bạn không thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Mà đây lại là yếu tố then chốt để bạn khẳng định giá trị của bạn trong mắt khách hàng.

Thay vì tìm kiếm những nhà cung cấp trong nước với thương hiệu có sẵn, tôi tìm cách nhập hàng tại Trung Quốc qua bên thứ 3. Từ khâu nhập hàng, vận chuyển cho đến khi hàng tới tay bạn.

Và nó nảy sinh nhiều vấn đề. Đơn hàng đầu tiện nhập số lượng 50 bọc ghế da, chất lượng tạm được, qua đơn hàng thứ hai vẫn là 50 chiếc nhưng chất lượng đã khác hẳn.

Sản phẩm nhập về không dám lắp cho khách hàng bởi nếu lắp là sẽ mất khách. Đành thanh lý cho các khách hàng cần đồ rẻ.

Hơn nữa, khi nhập hàng như vậy, công vận chuyển sẽ khá cao, có khi lên tới 25 ngàn/1 kg. Ngoài ra các đơn vị này thường nhân thêm tỷ giá giữa tệ so với Việt Nam. Ví dụ với các công ty nhập khẩu chuyên nghiệp giá tệ tính theo thời điểm giá nhập sản phẩm là 3,480 vnd/Tệ. Nhưng nếu bạn nhập khẩu qua đơn vị thứ ba họ sẽ tăng tỷ giá lên,có thể là 4,250nvd/ tệ.

Cái khó nữa sau khi nhập hàng một thời gian,họ thường giấu nhẹm địa chỉ liên hệ của nhà cung cấp, khiến bạn không thể tìm lại được nguần hàng.

Vậy, thay vì bạn chọn cách ban đầu tự nhập hàng thì hãy xem lại phương án tìm các nhà cung cấp một dòng sản phẩm chuyên biệt nào đó trên thị trường. Có nhiều lợi ích:

– Sản phẩm đã có thương hiệu và nhiều người biết. Khi họ kinh doanh chuyên nghiệp yếu tố then chốt là chất lượng sản phẩm phải tuyệt vời thì thương hiệu đó mới tồn tại được. Hãy quên đi câu chuyện giá thành.

Nếu bạn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng kém, bạn sẽ phải tốn thêm nhiều chi phí và quy trình bảo hành sản phẩm.

Quan trọng hơn là khi khách hàng bỏ ra một số tiền để mua và sử dụng dịch vụ, bạn phải làm họ thỏa mãn. Nếu không bạn sẽ mất người khách đó.

– Khỏi phải mặc cả nhiều. Khách hàng bây giờ tiếp cận thông tin rất nhanh qua Google,facebook. Với sản phẩm của bạn họ có thể tìm thấy thông tin trong vòng một nốt nhạc. Bạn có thích thường xuyên phải trả lời khách hàng những câu hỏi “sản phẩm này bên kia bán có 300 ngàn sao bên em bán 350 ngàn?”.

Bạn không thẻ bảo rằng hàng của bạn là chính hãng nếu như nó hoàn toàn giống sản phẩm bên kia. Và thông thường, nếu không có sự khác biệt họ sẽ chọn sản phẩm có giá rẻ hơn.

Vậy thay vì suất ngày phải trả lời khách nên chọn những sản phẩm mà giá niêm yết. Dễ làm, khỏi phải giải thích nhiều.

– Chất lượng sản phẩm của những nhà cung cấp chuyên nghiệp luôn được khẳng định, họ tồn tại bằng giá trị của sản phẩm. hãy để các khâu bảo hành lỗi hỏng cho họ, cố thêm một chút lợi nhuận đôi khi chưa cần thiết.

Cơm phải ăn từng miếng.

Bạn mở cửa hàng phải có thời gian để một người khách hàng đầu tiên biết đến bạn, sau đó nếu như bạn làm tốt họ có thể giới thiệu thêm bạn bè của họ.

Nhưng không phải một chốc một lát là bạn đã có ngay một lượng data khách hàng tiềm năng. Nó phải có quá trình hoạt độnglâu dài và khẳng định chất lượng và uy tín của bạn. Cơm phải ăn từng miếng, đưng nóng vội.

Hãy cố gắng hoàn thiện dần cơ sở vật chất cũng như đội ngũ nhân sự để phục vụ khách hàng tốt nhất. Dần quên đi khái niệm cạnh tranh về giá mà hãy cố gắng nói với khách hàng, tôi chuyên nghiệp hơn, sản phẩm của tôi chất lượng hơn.

Hãy làm thỏa mãn khách hàng ngay từ lần đầu tiên.