77 lượt xem

Tại sao Mazda không phát triển động cơ điện (EV) hay động cơ lai (Hybrid)

tai-sao-mazda-khong-phat-trien-dong-co-dien-ev-hay-dong-co-lai-hybrid

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Mazda không phát triển động cơ điện (EV) hay động cơ lai (Hybrid) trong khi tất cả các đối thủ của Mazda giờ đã và đang chuyển giao dần sang công nghệ tiên tiến này cho các mẫu xe của họ?

tai-sao-mazda-khong-phat-trien-dong-co-dien-ev-hay-dong-co-lai-hybrid

Hãy cùng tìm hiểu và phân tích cùng chúng tôi qua bài viết này.

Lý do Mazda không phát triển động cơ điện (EV) hay động cơ lai (Hybrid).

Với việc các hãng xe hiện nay đang chuyển giao dần công nghệ xe của họ sang những hệ thống động cơ tiên tiến hơn nhằm tiết kiệm nhiên liệu như động cơ điện hay Hybrid.

Nhưng với Mazda lại nói không cho đến thời điểm hiện tại, phải chăng quan điểm của Mazda là “tin tưởng vào truyền thống” mặc cho nó có thể lỗi thời trong tương lai?

Cho đến nay người sử dụng tin dùng thương hiệu Mazda vẫn chưa thấy bất cứ thông tin nào từ hãng sản xuất liên quan tới việc sẽ ra mắt các mẫu xe điện hay xe lai trong thời gian tới. Họ vẫn giữ lại động cơ xăng cho những chiếc xe của mình.

Đừng vội đánh giá, bởi đằng sau nó là cả một chiến lược kinh doanh và Maketing dài hơi được duy trì cho đến lúc cần thiết phải thay đổi.

Mazda không phát triển động cơ điện, Hybrid mà vẫn dựa vào động cơ xăng.

Công nghệ xe dần thay đổi nhưng động cơ của Mazda vẫn là xăng với động cơ Skyactiv-X được nghiên cứu và phát triển đến thời điểm hiện tại.

Với Skyactiv-X, Mazda tập trung phát triển động cơ theo phương trâm tiết kiệm nhiên liệu được đặt lên hàng đầu.

Skyactiv-X sử dụng đánh lửa nén có kiểm soát bugi (SPCCI). Động cơ được cho là hoạt động ít nhiều giống như động cơ Diesel và sử dụng tỷ lệ nén 16: 1.

tai-sao-mazda-khong-phat-trien-dong-co-dien-ev-hay-dong-co-lai-hybrid-1

Động cơ cũng duy trì hỗn hợp nhiên liệu không khí theo cách nó tự động đánh lửa.

Den led xe may chinh hang owleye m502Đèn led xe máy tốt nhất hiện nay.

Là mẫu đèn led dành riêng cho xe máy, chuẩn tiêu cự, gom sáng, đèn cốt tạo mặt cắt không gây chói mắt người đi ngược chiều, đèn pha sáng siêu xa lên tới 200m. 

Xem thông số sản phẩm

Với những mẫu Mazda3 được sản xuất vào năm 2019, động cơ Skyactiv-X sẽ kỳ vọng giảm được mức tiêu thụ nhiên liệu xuống 20 đến 30% so với các mẫu xe tương tự.

Và đây là lý do khiến Mazda vẫn tôn thờ động cơ xăng.

Không có nghi ngờ gì về thực tế là động cơ EV và Hybrid đang dần thống trị trên cuộc đua công nghệ xe hơi. Nhưng bạn nên biết rằng vẫn còn phần lớn các quốc gia phụ thuộc vào động cơ xăng.

Để bao phủ một phần lớn hơn của thị trường, điều cần thiết là phải tiếp cận mọi nơi, mọi chỗ và đáp ứng phần lớn nhu cầu thực tế của người sử dụng.

Ví như người dân ở Thái Lan và Châu Phi không thích động cơ lai vì không có ưu đãi của chính phủ. Mặt khác, người Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam… vẫn phụ thuộc nhiều vào động cơ xăng vì những chiếc xe sử dụng động cơ điện hay Hybrid rất đắt đỏ.

Do đó, Mazda đã nghĩ đến việc giữ lại xăng cho các dòng xe của mình và phát triển nó theo hướng “tạo ra một động cơ tiết kiệm nhiên liệu” nó chính là là Skyactiv-X.

Động cơ hứa hẹn sẽ giảm lượng khí thải nhà kính và đã cố gắng giảm 23% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Có thể nói rằng đó là một chiến lược thông minh của Mazda để tiếp cận với đại đa số người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Thẻ tìm kiếm: