60 lượt xem

Hãng xe Acura và lịch sử phát triển

o to xe hoi acura

Là một trong những hãng xe có xuất xứ từ xứ sở Mặt Trời Mọc, Acura hiện nay đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu xe hơi xe lớn của Nhật Bản, được nhiều người tin dùng trên toàn thế giới.

lich su xe hoi acura

Các phiên bản xe hơi Acura.

Tính đến thời điểm này, Acura đã có tổng 18 phiên bản, trong đó bao gồm 12 phiên bản hiện đang ngưng và 6 phiên bản đang được sản xuất.

6 phiên bản đang sản xuất

Acura ILX

xe-hoi-acura ilx1

Dòng: Sedan/ Nhiên liệu: Hybrid-Xăng

Acura RDX

acura RDX

Dòng: SUV/ Nhiên liệu: Xăng

Acura RLX

Acura RLX

Dòng: Sedan/ Nhiên liệu: Xăng – Hybrid

Acura MDX

Acura MDX

Dòng: SUV/ Nhiên liệu: Hybrid-Xăng

Acura NSX

Acura NSX

Dòng: Coupe/ Nhiên liệu: Hybrid

Acura ILX

Acura TLX

Dòng: Sedan/ Nhiên liệu: Xăng

12 phiên bản ngừng sản xuất

ACURA Integra

ACURA CL

ACURA Integra

ACURA Legend 

ACURA Legend Coupe

ACURA RL

ACURA RSX

ACURA RSX TYPE-S

ACURA SLX

ACURA TL

ACURA TSX 

ACURA ZDX

Lịch sử hãng xe Acura

Acura được ví như “đứa con của cha đẻ HonDa” được hình thành và phát triển đầu tiên vào năm 1986.

Khác biệt so với Honda, dòng xe phổ thông với giá bình dân, Acura ra đời nhắm tới phân khúc cao cấp, sang trọng cho người tiêu dùng.

Thị trường mục tiêu được Acura nhắm tới đầu tiên đó là Mỹ, nơi mà tại đây các dòng xe được sản xuất tại Châu Á được coi như “đồ bỏ”, không có sức cạnh tranh so với những phiên bản xe được sản xuất tại Châu Âu.

Tuy nhiên, sau khi tung ra hai phiên bản sau 10 năm nghiên cứu vào Mỹ đó là Legend và Integra, Acura bắt đầu có được những tín hiệu tốt tại thị trường khắt khe này. Mở ra một thị trường mới cho hàng loạt các hãng xe Châu Á khác  như Toyota, Nissan nhắm tới và khai thác, việc mà trước đây được ví như một điều không thể thực hiện.

Mặc dù đã cố gắng chiếm lòng tin từ thị trường Mỹ với hai phiên bản: chiếc Legend Legend chạy bằng động cơ V6 và chiếc Integra với thiết kế bóng bẩy, sắc sảo, nhưng nó vẫn chưa thể hiện được hết sức mạnh cũng như sự tinh tế trong thiết kế của Acura.

Chỉ đến khi tung ra những chiếc NSX (New Sports eXperimental) sau thập niên 90, Acura mới chính thức nổi đình nổi đám trên đất nước này.

Các mẫu xe NSX nhanh chóng trở thành sự thay thế đáng giá cho hàng loạt các mẫu xe thể thao sang trọng định đám của Đức, Ý như: BMW, Ferrari…

Mặc dù gặt hái được khá nhiều thành công trong thời kỳ phát triển ban đầu nhưng Acura lại gặp khá nhiều khó khăn vào giữa những năm thập niên 90, đó được coi như một thời kỳ đen tối kinh hoàng của hãng này. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do sự yếu kém trong các khâu thiết kế, các mẫu xe không có gì mới mẻ hay cải tiến về hình thức, già nua, cằn cỗi.

Đến năm 1996, tên của mẫu xe Legend và Integra đã bị loại bỏ và được thay thế bằng các thẻ chữ và số,nó như là một phần của danh pháp đặt tên mới đã kéo toàn bộ thương hiệu đến một sự nhầm lẫn nhẹ.

Những cải tiến mô hình tiếp theo và thiết kế “giả mạo tinh tế” của Lexus đã khiến Acura rơi vào làn sóng tẩy chay nhẹ, mặc dù công suất động cơ của nó nâng lên hơn 200 mã lực trên 3.5 RL năm 1996.

Tuy nhiên, vào đầu thế kỷ 21, Acura đã cómột bước khởi đầu mới khi tung ra mẫu Acura 3.2 TL (năm 1999), được thiết kế như một lời thách thức với các đối thủ lớn như Lexus ES, Infiniti l30 và BMW 3-series.

Mặc dù khó có thể hạ gục được đối thủ nhưng mẫu Acura 3.2 được khen ngợi cao bởi thiết kế tinh tế kết hợp giữa thể thao nhưng không kém phần sang trọng, và quan trọng hơn nó có giá rẻ hơn so với đối thủ. Đây được xem như sự trỗi dậy thành công của thương hiệu này nhằm dành lại thị phần trên mảnh đất Châu Âu đầy tiềm năng.

Sẵn đà chiến thắng, hãng cho ra thêm phiên bản MDX cạnh tranh với các dòng xe SUV. MDX ra đời là một lời thách thức của Acura với tất cả các hãng xe sang trên thế giới “Bạn làm được chúng tôi sẽ làm được”.

Giờ đây, khi nhắc tới Acuram người tiêu dùng đã có thể định hình được về thương hiệu cũng như xuất xứ của một hãng xe với lịch sử đầy chông gai của Châu á.

Thẻ tìm kiếm: